หน้าเว็บ

แก้วโป่งข่ามสีฟ้าพิรุณแสนห่า



แก้วสีฟ้า เป็นแก้วประเภทที่หาพบได้ยาก และเป็นแก้วที่สามารถขุดค้นพบได้เฉพาะบริเวณบ่อโป่งหลวง ซึ่งอยู่ในบริเวณหมู่บ้านนาบ้านไร่ ตำบลแม่ถอด อำเภอเถิน เท่านั้น ในบางครั้ง อาจจะมีแก้วประเภทอื่นซึ่งมีโทนสีคล้ายคลึงกับแก้วสีฟ้า หากแต่เส้นสีในเนื้อแก้วจะแตกต่างจากแก้วประเภทอื่นอย่างชัดเจน
แก้วสีฟ้าจัดได้ว่าเป็นแก้วที่มีราคาที่สูงมาก และเป็นที่ต้องการในหมู่นักสะสมและผู้ที่ศรัทธาในแก้วโป่งข่าม โดยมีความเชื่อว่าเป็นแก้วที่มีพลังสูง ให้คุณแก่ผู้ครอบครองอย่างเอนกอนันต์ และเป็นแก้วที่มีเรื่องเล่าขานถึงประสบการณ์ต่าง ๆ มากที่สุด

"ผู้ใดได้ครอบครอง จักร่มเย็นเป็นสุข มิได้เดือดร้อนใจเลย เงินทองไหลมาเหมือนสายน้ำ อีกทั้งยังแคล้วคลาดคงกระพัน มีฤทธิ์เหลือคณา"
แก้วสีฟ้าเป็นแก้วที่ให้คุณทางด้านเมตตามหานิยม, ร่มเย็นเป็นสุข, โชคลาภและทรัพย์สินเงินทอง อีกทั้งยังเป็นเอกทางด้านแคล้วคลาดอีกประการหนึ่งด้วย
แก้วสีฟ้าสามารถแบ่งออกได้หลายประเภท ตามลักษณะภายในเม็ดแก้วที่ปรากฏ แต่ยังคงลักษณะของเนื้อแก้วซึ่งเป็นเส้นใยเล็ก ๆ ประสานจนเป็นเนื้อเดียวกัน สีของแก้วอาจมีสีฟ้าอ่อนระเรื่อจนถึงเข้มจัด 





แก้วสีฟ้าพิรุณแสนห่า หรือที่เรียกกันทั่วไปว่า "ฝนแสนห่า" ซึ่งจะมีลวดลายของเส้นสีฟ้าที่โปร่งตา ให้ภาพลักษณ์เสมือนกับเส้นสายฝนที่โปรยปรายลงมา แก้วสีฟ้าประเภทนี้หาพบได้ยากและมีราคาสูง

แก้วโป่งข่ามโบราณ  เข้าเรือนเงินชั่วคราว


 ราคา    โทรถาม  0912984510  เข้าติดต่อเยี่ยมชม ได้ที่






1 ความคิดเห็น: